extra ordinary bus ride :)

Kanina na lang ulet ako nakasakay sa ordinary bus pauwi (from Batangas), I had no other choice dahil nagmamadali ako and what did I get?



1.) 20 minutes or so of waiting before the bus left



2.) a perfect set of dust and smoke on my hair, face and clothes



3.) all messed-up hair that I had to do in a bun (umalis ako sa bahay na maayos at tuwid na tuwid siya)



4.) stiff neck for sticking my vision on the left window kasi mas kaaya-ayang tingnan ang mga nadadaanang mga puno at bahay kesa pauli-uling kundoktor (can't look on the right kasi nakakatakot ang pintuan sa gitna ng bus, baka pagpreno ng mamang driver eh mahulog akes, no way!)



5.) and a NICE RIDE back to Lipa :)



My trip home may have started not so well. Super bad trip ako kay kuya Kundoktor kasi sabi nya dadaan sa Startoll. I was in a hurry kasi I have to go to work pa kahit half day. It's not until we were at Balagtas when I knew about this. Paano ako bababa eh bukod sa nakabayad na'ko, malamang mahaba na naman ang lalakarin ko pag lumipat pa'ko ng bus. My toes were screaming already, bat ba naman kasi antaas pa ng heels ng nasuot kong sandals. Oh, well, what could I do but to put up with the scenario. So as to cool my mind, shove on my earphones, buti na lang naupdate ko na ang music library ng phone ko. Super na-relax na'ko nung Price Tag (Jessie feat. B.o.B.) na yung tumutugtog. Add the trees, houses and buildings that I see on the roadside, my college memories came back. Buti na lang mag-isa ako lumakad today, I felt the independence I used to have way back in college. Those days when I had to do (almost) everything on my own. Big girl kumbaga. Nice no? Ang tanda ko na pero ngayon ko lang narerealize yan. Haha!



I think I did well today, I accomplished things for my own, on my own. No hassles for mom and dad and Evan (so bugnutin, ayaw nya ko samahan pag walang car eh). So on my next appointment wherever it may be, I'll be on my own na lang ulet. PROMISE! ^^

Comments

  1. Haha! Relax lang, haha buti na lang bumanat na si Jessie J! :)

    ReplyDelete
  2. haha! o'nga e. good thing, i found my earphones na. almost a month ko din yung hinanap eh. :))

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

"Pag-Ibig"

Easy Lunch

happy tears.